Index Labels

Gặp cô bạn MC xinh đẹp với nickname cực lạ “Ngân Bỉm”

.


Sau sự kiện hoành tráng Iday, hẳn mọi người đều rất ấn tượng với MC xinh đẹp năng động của chương trình: Bạn Phạm Hoàng Ngân, học sinh lớp 11AnhB THPT Chuyên Nguyễn Huệ. Hôm nay, phóng viên của dự án ““Nguyễn Huệ trong tôi” 2” rất vui gặp lại bạn, để được nghe những chia sẻ thú vị từ MC dễ thương này
            Chào Ngân. Trở về sau Iday bạn được rất nhiều người yêu mến và ngưỡng mộ, cảm giác của bạn lúc này thế nào?
            Cảm giác của mình thì đầu tiên hẳn là rất vui mừng vì nhận được sự yêu mến của mọi người. Chính vì được yêu mến như thế, nên mình sẽ có gắng đóng góp thật nhiều cho các hoạt động của trường, như Iday và cả “Nguyễn Huệ trong tôi” nữa.
            Hôm Iday, bạn có hứa với mọi người sẽ kể về sự tích cái tên Ngân Bỉm nhưng chưa thực hiện. Bây giờ bạn có thể bật mí được chứ?
            *Cười* tất nhiên là được rồi. Ngày trước, vì thích ăn bim bim nên mình lấy biệt danh là Ngân Bim và viết nó lên hộp bút. Do một bạn nghịch ngợm đã thêm dấu sắc vào chữ bim. Không thể để ai nhìn thấy nên mình đã dùng bút xóa móc dấu sắc thành dấu hỏi. Một bạn Nam đặc biệt với mình lúc đó quay xuống mượn bút, nhìn thấy, đã khen tên bạn dễ thương và cá tính. Mình rất vui và lấy tên thành thương hiệu bấy giờ.
            Quả là “sự tích” thú vị. Khi là thành viên BTC Iday, lại là MC, bạn có thể chia sẻ những khó khăn mà Iday gặp phải, đằng sau thành công rực rỡ của ngày hôm đó?
            Thật ra chương trình nào cũng có khó khăn riêng, Iday, “Nguyễn Huệ trong tôi” hay bất cứ chương trình nào. Hơn nữa, Iday được tổ chức bởi những học sinh trẻ, nên ít nhiều cũng có những sai sót, va vấp. Đầu tiên, là khó khăn do không được nhà trường ủng hộ, cung cấp bất cứ thứ gì. Các thầy không hiểu được ý tưởng của ban tổ chức, nghĩ là chỉ với Iday thì không đủ mạnh để giúp các em yêu trường hơn và kế hoạch phòng khối chuyên bị hỏng. Các em không được vào phòng, xem hiện vật là các giải thưởng mà phải ở ngoài trời trưa nắng. Đó là điều đáng tiếc nhất của Iday. Tuy nhiều khó khăn như vậy. Nhưng ban tổ chức của Iday rất đoàn kết, luôn động viên nhau vượt qua khó khăn, cùng nhau đi hết quãng đường dài từ lên ý tưởng, tuyển TNV, rồi những giờ phút dựng sân khấu cuối cùng.
Bạn Ngân cực chuyên nghiệp trong vai trò MC của Iday

            Vượt lên tất cả những khó khăn ấy, Iday cuối cùng diễn ra. Vậy bạn nghĩ Iday đã đạt được bao nhiêu % mong muốn của BTC?
            Mình nghĩ phải 120% (Cười). Lúc đầu, ban tổ chức rất mong các em tham gia nhưng không ngờ các em lại hào hứng đến vậy. Nhìn lúc các em cùng nhau chơi, cùng cheer, và nghe những lời các em nói như là: Iday thật tuyệt, các anh bạn thật đáng yêu, nhiệt huyết, Ngân và BTC rất sung sướng. Có những bạn trong ban đã rơi nước mắt xúc động, vì các em sau Iday đã hiểu và yêu Nguyễn Huệ hơn, gắn bó với nhau hơn và có được một ngày vui vẻ. Với bọn mình đó là điều quý nhất.
            Sau Iday, còn một chương trình nữa mang tên “Nguyễn Huệ trong tôi” 2, bạn nghĩ sao về dự án này, khi bạn cũng vừa tham gia “Nguyễn Huệ trong tôi” năm trước?
            “Nguyễn Huệ trong tôi” có quy mô lớn, dành cho tất cả các thế hệ học sinh chuyên Nguyên Huệ, đây là một chương trình tuyệt vời để gắn kết các thế hệ với nhau cũng như tri ân các thầy cô. Nếu chương trình “Nguyễn Huệ trong tôi” 2 có tuyển MC thì Ngân chắc chắn sẽ ứng tuyển và rất vui được khi được đóng góp cho chương trình trong vai trò MC.       
            Bạn có thể giới thiệu qua về các câu lạc bộ của nhà trường cho những bạn khóa mới còn thắc mắc không ạ?
            Trường mình có một số câu lạc bộ như là câu lạc bộ phát thanh, câu lạc bộ bóng đá nam, nữ, câu lạc bộ photography. Câu lạc bộ phát thanh sẽ hoạt động vào giờ ra chơi 20 phút, chuyên phát những câu chuyện, những bản nhạc, những lời yêu thương, những lời nhắn dễ thương tới thầy cô, bạn bè.
Không chỉ năng động, tự tin Ngân còn sở hữu 1 nét đẹp cực kì nữ tính, dịu dàng nhé

            Tham gia rất nhiều hoạt động, Ngân có thể cho mọi người biết bí quyết cân bằng giữa học tập và hoạt động được không ạ? Và bạn có thể dành ra vài lời khuyên cho nhiều bạn chưa dám thể hiện mình?
            Bí quyết của Ngân thì cũng không có gì đặc biệt. Chỉ là mình luôn dựng timeline cụ thể cho mọi việc, đã làm gì thì chỉ tập trung vào một việc, trong một khoảng thời gian nhất định.
            Còn lời khuyên cho các bạn còn ngại ngần không dám thể hiện mình, mình muốn nói là, nếu các em áp dụng đúng phương pháp thì tham gia hoạt động sẽ không ảnh hưởng đến học tập của các em đâu, chắc chắn khi tham gia hoạt động, em sẽ thấy mình tự tin hơn, năng động hơn, thu được nhiều điều và có những kỷ niệm đẹp. Các hoạt động luôn rộng mở chào đón các em.
            Cảm ơn lời khuyên bổ ích của Ngân. Gác lại những câu hỏi về công việc và học tập, chúng mình  muốn tìm hiểu nhiều hơn về bạn - về Ngân Bỉm đằng sau sân khấu. Bạn có mối quan tâm đặc biệt nào ngoài học tập?
            Ngân thì rất thích ăn và cũng thích nấu ăn.Mình có thể thuộc rất rất nhiều các công thức nấu ăn khác nhau. Mình thường nấu cho gia đình. Mình nghĩ niềm vui lớn nhất là làm cho những người mình yêu thương hạnh phúc và ấm no *cười* . Ngoài ra mình còn thích tham gia các hoạt động ngoại khóa và tập erobic. Hè vừa rồi bạn có tham gia một lớp Erobic nhưng hiện tại đã nghỉ. Tuy nhiên dư âm của các buổi tập thì vẫn còn. Ví dụ: Như bài vũ đạo thể dục cuối buổi Iday là do Ngân tự biên đạo ngay lúc đó. Đó là tiết mục không có trong chương trình, đề phòng trường hợp không khí trùng xuống tuy nhiên khi nhạc flashmob bật lên thì bạn lập tức nhảy theo phản xạ. Mình cũng không ngờ bài vũ đạo đó lại có sức nóng như vậy.
Nấu ăn cũng là sở trường của Ngân đấy các bạn

             Đó mới thật sự là lúc mọi người cháy hết mình cùng Iday. Với những có nhiều tố chất tốt như năng động, nhiệt tình, sáng tạo, bạn có định hướng gì cho tương lai?
            Trước mắt, Ngân muốn học tốt để thi vào HV Báo Trí. Trong tương lai xa hơn, mình muốn trở thành nhà sản xuất, mở ra nhiều chương trình mới, những sân chơi bổ ích cho giới trẻ, với nhiều điều thú vị mà những chương trình bây giờ còn thiếu.
            Với định hướng rõ ràng như thế, hẳn là Ngân đã thành công trong việc sắp xếp mọi việc cho mình. Bạn nghĩ sao về việc một số bạn trẻ thiếu định hướng hay khủng hoảng ý tưởng ?
            Mình cũng là một người thuộc giới trẻ nên cũng không dám có lời khuyên gì.Mình chỉ nghĩ định hướng rõ ràng sẽ đỡ tốn thời gian, giúp các bạn tập trung hơn vào công việc, nhận được cái nhìn thiện cảm từ mọi người.
            Còn về khủng hoảng ý tưởng, Ngân nghĩ là do sự mơ hồ về khả năng do có quá nhiều lựa chọn. Cũng có thể bắt đầu từ áp lực gia đình, những người đi trước. Những hướng đi an toàn không thu hút các bạn như đam mê của chính mình, nhưng lại không dám làm theo đam mê ấy. Việc đó có thể khiến ta chon sai đường, làm việc không hứng thú và hiệu quả không cao. Có một câu nói: “Nếu bạn được làm việc mình thích, bạn sẽ không phải làm gì cả đời”. Iday cũng là hoạt động giúp các em có một sự định hướng tốt, biết áp dụng những gì đã học vào công việc.
“Nếu bạn được làm việc mình thích, bạn sẽ không phải làm gì cả đời” là câu nói mà Ngân Bỉm rất yêu thích

            Nếu các bạn thật sự đam mê hay giải thích, trình bày rõ ràng kế hoạch tương lai với gia đình, đồng thời hứa sẽ bạn trách nhiệm về quyết định của minh, tạo niềm tin. Lúc đó, mình nghĩ gia đình sẽ ủng hộ các bạn hơn.
            Cám ơn những chia sẻ thú vị của Ngân hôm nay. Chúc bạn đạt được những dự định của mình và ngày càng năng động, nhiệt tình trong các hoạt động ngoại khóa!

Thực hiện: Tiếc Tiền Tiểu Thư, Minh Kazin & Trần Thùy Linh 

Videos

Fanpage

Youtube

Lượt xem

Về chúng tôi

"Nguyễn Huệ trong tôi" là dự án được thực hiện bởi CNH+ group (Nhóm Cựu học sinh THPT Chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội). Thông qua dự án, chúng tôi mong muốn xây dựng một cộng đồng CNHers vững mạnh bằng các hoạt động KẾT NỐI các thế hệ học sinh cũng như TRI ÂN các thầy cô diễn ra hàng năm.

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *