Index Labels

Á hậu - MC Thụy Vân: "Khi có đam mê, thì mỗi việc các em làm sẽ dễ đi đến thành công"

.

Ngoài trời mưa nặng hạt và hơi thở của chốn Hà thành dường như chưa khi nào nguôi đi sự hối hả và nhộn nhịp, nhưng ở bên trong tấm cửa kính của sảnh Vincom lại như có một bầu không khí khác, ấm áp và vui vẻ. 
Sau 5 năm đăng quang ngôi vị Á Hậu Việt Nam, chị Thụy Vân vẫn giữ được cho mình những nét đẹp như ngày nào, nhưng còn có phần mặn mà hơn xưa – với Nụ cười sáng cùng sự thân thiện, tất cả khiến cho buổi trao đổi với Media Team trở nên vô cùng thoải mái, gần gũi và cởi mở.

Dù rằng trước đó mọi người trong đoàn ai nấy cũng khoác trên mình lớp khói bụi và  sau  là ướt nhẹp vì dầm mưa cả buổi chiều, nhưng cuộc gặp mà tất cả cùng chờ đợi đã khiến cho ai nấy đều hào hứng, và quả thật chị Vân đã không hề làm cho mọi người thất vọng. Phong thái tự tin và cách trả lời vừa thông minh khéo léo, vừa chia sẻ rất chân thật và gần gũi đã khiến cho tất cả mọi người cảm nhận được rằng, đằng sau hình ảnh một Á Hậu với những nét đẹp kiều diễm, tưởng như là khoảng cách lớn, thì giờ đây lại là cuộc nói chuyện giữa chị và các em – những thế hệ đã cùng trưởng thành dưới mái trường Nguyễn Huệ. Giây phút qua đi không kịp nắm bắt, nhưng dù là ngắn ngủi, chị cũng đã để lại một ấn tượng và sự yêu mến không nhỏ trong lòng mọi người, và có lẽ là ai tiếp xúc với chị cũng sẽ cảm thấy như vậy.

 
Mọi câu hỏi đều được chị trả lời rất khéo léo

Là một trong những cựu học sinh trưởng thành và thành đạt, chị Vân nằm trong danh sách mà nhóm Media đã “nhắm” tới, để phỏng vấn và xin ý kiến về chương trình “Nguyễn Huệ trong Tôi”. Không chỉ bản thân chị Vân, mà em trai của chị, cũng đã từng là học sinh Nguyễn Huệ, vì thế cho nên, sự gắn bó của chị với ngôi trường chắc chắn là vô cùng sâu sắc. Vậy nên, khi biết tới mục đích kết nối mọi thế hệ học sinh của trường và tri ân tới các thầy cô, cũng như tinh thần của toàn bộ chương trình : “Nguyễn Huệ trong tôi 2 – Tình yêu không dừng lại” chị Vân đã không ngần ngại bày tỏ sự mong chờ cũng như ủng hộ của mình:
  “Thực sự thì chị rất vui khi được gặp gỡ các bạn học sinh của trường Nguyễn Huệ. Chị cũng chưa gặp ai lớn hơn mình cả vì hầu hết các bạn tham gia dự án NHTT đều rất trẻ. Thực sự thì k có lời nào có thể diễn tả cảm xúc của Vân lúc này, cảm giác như mình được trẻ lại, quay lại với thời học sinh ngày xưa của mình. Vân đang rất chờ đón đến ngày 17/11 này, ngày mà các cựu học sinh có cơ hội được quay về trường cũ trong tâm thế rất đường hoàng, với  tư cách là 1 sinh viên, 1 người  đã trưởng thành. Và hi vọng chương trình sẽ nhận được sự đón nhận của các bạn học sinh trường Nguyễn Huệ.”

 
Chị rất gần gũi và dễ hòa đồng với mọi người, đặc biệt là các CNHers thì chị lại càng có cảm tình. ^^

Ngoài ra, chị cũng đã chia sẻ thêm về khoảng thời gian khó quên được sống, được là một phần của mái trường chuyên Nguyễn Huệ - nơi đã có biết bao nhiêu thế hệ học sinh lớn lên và trưởng thành, nơi ghi dấu lại cả một khoảng trời yêu thương và đong đầy những kỷ niệm của thời hoa niên. Trong bộ đầm màu kem rất trang nhã và ánh mắt thân thiện, chị Vân đã kể cho tất cả mọi người trong  nghe về những ngày tháng học sinh của mình :
Chị là lớp trưởng của lớp chuyên Anh, phải đầu tàu cho tất cả mọi hoạt động của lớp. Lớp toàn con gái nên rất là vui. Cô giáo chủ nhiệm của chị rất hay động viên học sinh tham gia nhiều chương trình. Nên có lẽ kỉ niệm chị nhớ nhất là những ngày lớp tổ chức lễ hội hóa trang. Khi đó lớp chị chia thành các tổ và thi với nhau rất là vui. Bây giờ vẫn còn giữ lại những bức ảnh chụp lại những ngày đó và vẫn không thể tưởng tượng được sao ngày đó lại nghịch như thế.

Còn kỉ niệm đáng nhớ nhất của chị có lẽ là ngày chị cùng với thầy Lợi, bí thư đoàn trường lúc đó ,chị đại diện cho trường đi thi cuộc thi Hoa khôi học đường. Thầy cùng 1 bác bảo vệ nữa đưa chị đi, và cũng rất hoành tráng là giành được giải ba - giải câu hỏi ứng xử.”

Với nhiều thành tích và sự năng nổ trong công tác đoàn trường, cộng với vẻ ngoài nổi bật, chắc chắn chị Vân phải là một trong những nữ sinh rất nổi tiếng của trường. Nhưng khi hỏi đến vấn đề này thì chị Vân không đưa bình luận nào cả, mà chỉ chia sẻ một kỷ niệm vui thế này: "Hồi đấy chị cao 1m71, mà chỉ nặng có 48 kg thôi, nên là nhìn lại càng cao và gầy. Chị nhớ là mỗi lần đi qua cổng trường thì mấy bạn nam lại chạy theo để đo"



Nhưng cấp 3 đâu chỉ có kỷ niệm, đâu chỉ có những vui buồn rất học sinh, mà còn là khoảng thời gian mà ai cũng phải học hành rất vất vả, là cả một kì thi đầy áp lực mà ai cũng phải trải qua. Khi được hỏi về người thầy cô đã giúp đỡ và truyền nhiều cảm hứng cho chị nhất, chị Thụy Vân đã không ngần ngại mà nói rằng đó là cô Đào Thu Trang – giáo viên chủ nhiệm của chị. Cô rất hiền và quan tâm đến học sinh. Hiện  nay thì cô Trang đang là giáo viên chủ nhiệm của lớp 10 Anh, cô cũng là 1 trong những giáo viên “đinh” của khối chuyên Anh mình đấy!

 
Chị cũng không ngần ngại tạo dáng "xì - tin" nhé!

Trong buổi nói chuyện, chị Vân cũng đã rất chân thành đưa ra một vài nhận xét về sự khác biệt giữa các thế hệ học sinh Nguyễn Huệ xưa và nay, theo như những gì mà chị thấy :“Các bạn học sinh bây giờ năng động hơn bọn chị hồi trước rất nhiều. Như các bạn ở đây đều tham gia dự án NHTT, còn biết quay video xin tài trợ…Các bạn có điều kiện tốt hơn, được tiếp cận với các phương tiện thông tin đại chúng, với công nghệ. Nhưng thế không có nghĩa là bọn chị trước đây không năng động đâu nhé! Ngày còn học sinh bọn chị cũng có rất nhiều hoạt động, như là tổ chức các buổi vũ hội này, rồi các hoạt động do đoàn trường phát động này. Bản thân chị thì cũng đã được cử đi tham gia 1 cuộc thi Tiếng hát học đường và giành được giải nhất…”


Qua những chia sẻ của chị Vân thì có thể thấy là dù ở thời điểm nào, thế hệ nào thì học sinh Nguyễn Huệ đều không chỉ học giỏi, mà còn rất nhiệt tình tham gia các hoạt động ngoại khóa, rất năng động đúng không nào? Nếu chúng ta có thể kết nối các thế hệ lại và tạo ra một cộng đồng Nguyễn Huệ vững mạnh, thì chắc chắn, sức mạnh của khối đại đoàn kết ấy sẽ vô cùng to lớn. Vậy thì còn chờ gì nữa ? Nếu bạn đã/đang là một học sinh Nguyễn Huệ - hãy tham gia chương trình Nguyễn Huệ trong tôi, giống như bạn đang trở về với chính gia đình của mình – nơi có những người anh, người chị, người em – những người cùng chung một nhiệt huyết chưa bao giờ ngừng nghỉ - tình yêu với Nguyễn Huệ thân thương.


Cựu học sinh chuyên Anh khóa 2001-2004
Năm 2006, Thụy Vân giành giải Hoa khôi của Đại học Ngoại thương. Năm 2008, Thụy Vân giành được danh hiệu Á hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Hiện tại, Thụy Vân làm việc tại Đài Truyền hình Việt Nam ở cương vị MC chương trình Bản tin tài chính, Chìa khóa thành công CEO.
Món ăn mà Thụy Vân nấu ngon nhất: Vịt nấu chao, bún cua…
Vật bất li thân của Thụy Vân: Điện thoại
Loại sách yêu thích: Các tác phẩm văn học kinh điển
Điều mà Thụy Vân sợ nhất: Người thân bị ốm
Những điều mà chị Vân muốn gửi gắm tới học sinh của chuyên Nguyễn Huệ :
“các bạn bây giờ sống đầy đủ hơn bọn chị trước đây rất nhiều, có thể vì lý do đó mà các bạn dễ ỷ lại vào những lợi thế có sẵn ấy, mà thiếu đi sự khám phá và nỗ lực thực sự của bản thân. Điều chị muốn gửi gắm đến các em là: hãy ý thức được bản thân mình thích gì, đam mê gì và định hướng cho tương lai sự nghiệp dựa trên đam mê ấy. Khi có đam mê thì mỗi việc các em làm sẽ dễ đi tới thành công hơn.”



Thực hiện: Dung Nguyễn & Aloha Gem

Videos

Fanpage

Youtube

Lượt xem

Về chúng tôi

"Nguyễn Huệ trong tôi" là dự án được thực hiện bởi CNH+ group (Nhóm Cựu học sinh THPT Chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội). Thông qua dự án, chúng tôi mong muốn xây dựng một cộng đồng CNHers vững mạnh bằng các hoạt động KẾT NỐI các thế hệ học sinh cũng như TRI ÂN các thầy cô diễn ra hàng năm.

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *