Index Labels

Không có nơi đâu làm tôi nhớ lâu như trường Nguyễn Huệ

.
Các bạn 12 M năm xưa ơi ! Các bạn bây giờ làm gì, ở đâu vậy ? Mình nhớ các bạn lắm, các bạn có biết không?
Nhớ cái buổi sáng mùa đông ấy,cả lớp 11 M bỏ tiết Văn để phản đối cô chủ nhiệm. Trong phòng học lúc đó chỉ còn mỗi mình và Hoàng Cường lớp phó học tập. Rồi mình cũng bỏ ra ngoài nốt! Sau đó cả lớp đều bị hạ một bậc hạnh kiểm.
Có ai của lớp 12M còn nhớ những buổi sáng mùa đông ấy?
(ảnh minh họa, nguồn Đào Hà)
Nhớ những ngày giáp Tết âm lịch,khói pháo mịt mù đến nỗi không có thầy cô giáo nào dám vào lớp nữa ! Những dịp đầu hè,bàn ghế thời đó bằng gỗ mộc liên tục bị gãy chân vì các bạn bẻ...để đánh nhau!
Nhớ những tiết chào cờ,lớp sĩ số 52 mà chỉ có 20-30 bạn tham dự. Số còn lại trốn ra ngoài trèo lên gốc đa ngoài bờ sông Nhuệ chơi ! Nhớ những giọt nước mắt của cô Hợp trong giờ sinh hoạt lớp lại rơi trên gương mặt khắc khổ chỉ vì lũ học trò ma quỷ ! Nhớ những lời dặn của cô Thơm dành cho mình khi thi tốt nghiệp cấp 3. Và còn nhiều kỉ niệm nữa....
18 năm từ ngày tốt nghiệp, mình đã đi rất nhiều nơi trên nước VN, đã từng đến 12 nước Châu Âu, đã gặp rất nhiều người, đã làm rất nhiều nghề khác nhau, đã từng học nhiều trường, đã trải qua đủ sự thăng trầm trong cuộc đời.
Những khoảnh khắc này sẽ ghi nhớ mãi trong tôi
(ảnh minh họa, nguồn Đào Hà)

Nhưng tình cảm của con người thật kì lạ ! Không có nơi đâu mình nhớ lâu như trường Nguyễn Huệ. Không có người bạn nào lưu lại những tình cảm đẹp như với các bạn 12 M năm xưa.
Cuộc đời rất tươi đẹp nhưng cũng không kém phần khắc nghiệt. Mình vẫn phải mưu sinh nơi xứ người, sau lưng là gia đình nên trách nhiệm của một người đàn ông không bao giờ cho phép mình mềm yếu . Vì vậy , dẫu có muốn nhưng thời gian không bao giờ quay lại nữa !
Cho nên , các bạn 12 M năm xưa ơi ! Một lời hỏi thăm cũng đã quý hơn cả những đồng euro mà mình kiếm được rất nhiều mặc dù đôi khi mình phải trả bằng máu mới kiếm được nó ! 
(Gửi từ Munich, Bayern, Đức)

Videos

Fanpage

Youtube

Lượt xem

Về chúng tôi

"Nguyễn Huệ trong tôi" là dự án được thực hiện bởi CNH+ group (Nhóm Cựu học sinh THPT Chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội). Thông qua dự án, chúng tôi mong muốn xây dựng một cộng đồng CNHers vững mạnh bằng các hoạt động KẾT NỐI các thế hệ học sinh cũng như TRI ÂN các thầy cô diễn ra hàng năm.

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *