Index Labels

[MIỀN KÝ ỨC] - SBD 02: Sẽ chả bao giờ quay về trường Nguyễn Huệ xưa được nữa

.


  Vậy mà đã được 2 năm rồi! Nhanh quá Nguyễn Huệ ơi…
            Thú thật là ký ức về Nguyễn Huệ của mình nhạt nhòa lắm! Có khi là ít ỏi nhất trong tất cả những thế hệ học sinh ấy! He, nhưng đâu phải phũ đến mức không có một chút vấn vương nào đâu nhỉ?
            Xem nào….Nguyễn Huệ với mình….là thầy cô vô cùng vui tính và rất mực nhiệt huyết, là mỗi phút đứng tim vì tiết mục kiểm tra miệng 5 phút của cô Lan Hương, là những lần đi muộn liên miên nhưng chả lần nào bị bắt (cười nham nhở), là những cành cây trứng cá trĩu quả ở khu để xe của giáo viên, là hội C1 Corporation tuy trầm lắng nhưng cũng ối lúc vui vẻ, là những lúc cả lũ ngồi chém gió với cô Hà trong lớp “xóa mù chữ”, là những lần bắt chép phạt liên miên của cô Hiển (cô ơi em trả hết nợ rồi nhé không nhưng thằng Vượng giờ còn nợ cô đến mấy tram bản đâu ạ!), là những buổi đá cầu trong những phút ra chơi…. Nghĩ ra thì cũng có ít lắm đâu?
            Suốt 3 năm học ở mái trường này điều mình nuối tiếc duy nhất là quá khép kín bản thân, không cởi mở và hết lòng tham gia các hoạt động cùng với mọi người. Có lẽ vì vậy mà kỷ niệm về bạn bè của mình chẳng có nhiều nhặn gì lắm. Chỉ nhớ nhất những buổi bánh mỳ xúc xích, thạch dừa với hai đứa Ánh, Beo; những buổi thức thâu đêm làm chuyên đề Lý với con Zoe trách nhiệm đầy mình; những buổi tan học chạy bộ theo xe đạp của ai dồ Văn Phương để nó thương tình đèo ra bến xe bus; mấy tháng cuối năm 12 vác máy le te đi chụp ảnh dìm hàng các bạn làm kỷ niệm…À cả cái hôm tổ chức Xmas xong bị thầy Hùng tịch thu cả chùm bóng hồi lớp 11 nữa chứ! (nghĩ lại may thế thầy không tịch thu mất đống quà). Hic về vụ chụp ảnh, mọi người lúc đó cứ ném đá mình tơi tả bắt xóa ảnh này nọ thế? Phải cám ơn tớ đi chứ vì nếu hồi đó tớ không tình nguyện làm paparazzi thì giờ các bạn lấy đâu ra ảnh để ôn lại một thời trẻ trâu? (ờ thì kiểu gì cũng có ảnh ở các máy khác nhưng vẫn ít nhỉ? *vênh mặt*) Tiếc thêm một cái nữa là hồi ấy đưa sổ lưu bút cho hơi bị ít đứa mà chính ra phải bắt 33 (nhầm, 34 tính cả cô Hà) người viết vào mới phải! Nói chung là càng hồi tưởng lại càng thấy tiếc thêm nhiều thứ lắm!!!
            Lan man như vậy là đủ rồi nhỉ? Đã sang tháng 10 rồi đấy chỉ còn hơn 1 tháng nữa thôi là mình lại quay về với các thầy cô, quay về tụ tập với chúng nó. Chỉ có điều chả bao giờ quay về với trường Nguyễn Huệ của ngày xưa được nữa! Cũng hơi bị nhớ mấy cái ghế đá có tựa bên thùng rác đấy nhưng nhìn ảnh trường mới trên mạng thì nóng lòng muốn về hóng hớt Nguyễn Huệ mới nó như thế nào hơn (có chút ghen tị với hội khóa sau vì chúng nó được học trường to trường đẹp). Thôi thì hẹn mọi người vào 20/11 nhé! Đừng đứa nào lấy lí do trốn ở nhà không đi mình buồn lắm đấy!
Nguyễn Phương Nguyên

Videos

Fanpage

Youtube

Lượt xem

Về chúng tôi

"Nguyễn Huệ trong tôi" là dự án được thực hiện bởi CNH+ group (Nhóm Cựu học sinh THPT Chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội). Thông qua dự án, chúng tôi mong muốn xây dựng một cộng đồng CNHers vững mạnh bằng các hoạt động KẾT NỐI các thế hệ học sinh cũng như TRI ÂN các thầy cô diễn ra hàng năm.

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *