Index Labels

[MIỀN KÝ ỨC] - SBD 03: Lớp 12 có nghĩa là...

.


Lớp 12, có nghĩa là câu hỏi “Thi mấy trường mày?” thay cho lời chào mỗi khi bạn bè gặp mặt. Là chuyện chọn trường, chọn nghề bên cạnh những câu chuyện phiếm quen thuộc zai dú mỗi giờ ra chơi.

Lớp 12, có nghĩa là học đêm. Là những cốc sữa bên cạnh chồng sách dày cộp. Nhìn kim đồng hồ chỉ mười hai giờ và tự nhủ "thôi, chuyên đề để mai làm tiếp":)) rồi hôm sau lại cuống cuồng lê đạp xe kẻo đi học muộn.

Lớp 12, có nghĩa là quanh nhà chi chít những chuyên đề toán, văn cô Hoà, anh cô Mỹ,… Hơi bừa bộn một chút, nhưng mà đi đâu cũng thấy, và thấy để biết mình phải – làm – gì.
Lớp 12, có nghĩa là những quyển lưu bút đưa vội, để rồi dù bận đến mấy cũng cố viết thật hay cho nó. Dễ hiểu thôi, xa nhau phải có nét bút “lưu” để mà nhớ chứđược trường tặn cho quyển sổ đâm ra đứa nào nguầy nguậy ko viết rồi cũng máu me, lưu bút của mình ngoài những lưòi ong bướm zai dú, cầu chúc cho 1 tương lai đen tối của cán bộ hải quan còn có lời chúc của Mrs. Hoà và Mrs. Vân, hí hí
Lớp 12, có nghĩa là những khi đang học, chạy ra ngoài trời hít thở cho đỡ buồn ngủ, và bấm vội tin nhắn cho đứa bạn "ack?”, và mỉm cười khi đọc tin reply “ có" hoặc đơn giản là nhắn tin 9119 or nháy máy tập thể:))

Lớp 12, có nghĩa là hồi hộp chờ cho tới tháng 3, để biết thêm 3 môn thi tốt nghiệp, và thở phào khi năm nay toàn môn “tủ”.(hình như chả phải, môn địa đáng ghét).
Lớp 12, có nghĩ là… thi thử: thử tốt nghiệp, thử đại học. Mỗi lần thử xong lại tự nhủ "thế là đủ chưa nhỉ? Hay là đăng kí vào trường thấp hơn cho chắc?". Là sung sướng hả hê vì lần nào cũng đoán trúng đề văn, Gia Cát Dự mà;))
Lớp 12 là đã biết lo cho tương lai, là thấy mình lớn hơn, trưởng thành hơn và chín chắn hơn một chút, để biết rằng những lời mắng mỏ của bố mẹ, thầy cô chỉ là vì thương mình. Và tự hứa đến một ngày nào sẽ đền đáp lại công ơn đó.
Lớp 12, có nghĩa là cốc sữa nóng mẹ pha, là những món ăn mới vừa hôm trước còn nói “Con thèm..”, hôm sau đã thấy xuất hiện trên mâm cơm mẹ nấu. Mẹ biết con học mệt nên thương lắm…
Lớp 12, có nghĩa là tự nhiên … mê tín ^^.
Lớp 12 có nghĩa là … xấu hơn một chút. Da hơi xạm, mấy bé mụn trứng cá tấn công tới tấp nhưg được kái tăng cân lên chút ít. Nhưng đứa nào đứa nấy cũng tự bảo nhau “ Là sinh viên mình sẽ “tân trang” sau, lo gì, lại ok ngay ý mà”
Lớp 12, là lúc GOO JUN PYO đang hot, dặn lòng ko xem mà trót dính 1 tập rồi điên đảo sung sướng:X
Lớp 12, có nghĩa là liên hoan, là chia tay, là nước mắt. Và cùng nhau hát lên bài tạm biệt “Bước trên đường bạn hiền ơi xin chúc, nơi xa ấy sẽ mãi luôn bình an, luôn thành công, luôn yêu đời trên đường sắp đi…”

Lớp 12, có nghĩa là những lời hứa hẹn. Hứa cố gắng và hẹn gặp lại . Hứa không quên và hẹn về tương lai với “ai đó”. Cả hứa và hẹn nhất định sẽ thực hiện cho bằng được, để rồi hết lớp 12 là hết tất cả, tình cảm tuổi học trò...ko quên đâu...nhớ để mà đôi lúc mỉm cười thôi:)
Lớp 12, có nghĩ là… lớp 12, là năm học cuối cùng trong thời học sinh, là sắp thành sinh viên đại học, và đã, đang và sẽ rất nhớ về năm học lớp 12….
 Trịnh Tuyết Mai
Chuyên Anh, khóa 2006-2009

Videos

Fanpage

Youtube

Lượt xem

Về chúng tôi

"Nguyễn Huệ trong tôi" là dự án được thực hiện bởi CNH+ group (Nhóm Cựu học sinh THPT Chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội). Thông qua dự án, chúng tôi mong muốn xây dựng một cộng đồng CNHers vững mạnh bằng các hoạt động KẾT NỐI các thế hệ học sinh cũng như TRI ÂN các thầy cô diễn ra hàng năm.

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *