Index Labels

NC Team - những điều chưa bật mí

.
Từ lâu CNHers chúng mình vốn rất nổi tiếng với tinh thần “học tốt – chơi mạnh”, không chỉ giữ vững thành tích trong học tập, các hoạt động ngoại khóa cùng các chương trình văn nghệ, thể thao của trường cũng giành được rất nhiều sự quan tâm, ưu ái của các bạn học sinh. Phát huy tinh thần đó cùng với sự năng động của mình, NC Team đã được ra đời và nhanh chóng trở thành nhóm nhảy “quen thuộc” trong các hoạt động của nhà trường và cả chương trình “Nguyễn Huệ trong tôi” lần 1 nữa đấy.

Cùng theo dõi những chia sẻ cực “hay ho” của bạn Hoàng Chung - một trong những thành viên NC Team về “gia đình nhỏ” của mình nhé!

  Chào Chung. Cái tên NC Team dường như không còn xa lạ với nhiều CNHers nữa nhưng chúng mình vẫn hết sức tò mò là từ đâu mà các bạn nảy ra ý định thành lập và phát triển NC Team thành công như hiện nay?
 Chào các phóng viên. NC team bắt đầu từ hai thành viên là mình và bạn Qùynh Anh hiện đang học lớp 12 Anh A. Mục đích ban đầu thành lập nhóm khá đơn giản, bọn mình tìm được những thành viên có chung đam mê là nhảy và quyết định sẽ lập ra một nhóm nhảy. Ban đầu, nhóm chỉ tập theo những clip trên Youtube, nhưng về sau, bọn mình quyết định thành lập nhóm nhảy đa năng, không đơn thuần chỉ cover kpop mà còn theo đuổi nhiều thể loại khác. Sau hơn một năm hoạt động, nhóm hiện giờ có hơn 27 thành viên, gồm cả ê kip hỗ trợ, dancers. Và NC Team bây giờ không chỉ dành cho học sinh CNH mà dành cho tất cả các bạn trẻ có đam mê nhảy và muốn tham gia.


  

Thành viên của NC Team đều rất trẻ,


xinh đẹp,

NC Team – nghe rất ngắn gọn, Chung có thể giải thích ý nghĩa ẩn sau 2 chữ cái “NC” trong tên của nhóm mình được không?
 NC - ban đầu có nghĩa là Night Crew, nhưng sau đó thêm chữ Team vào thì ý nghĩa của NC bọn mình đã thống nhất lại, là “The Nightmare of Century” có nghĩa là Cơn ác mộng của thế kỉ mới (Cười)

tài năng,

Và cực kì đoàn kết

 Nhìn lại một năm đã qua với khá nhiều thành tích nhưng chắc chắn NC Team cũng đã gặp không ít khó khan?
 Một nhóm nhảy khi hình thành đương nhiên sẽ gặp vô vàn khó khăn, nhất là khi thành viên của nhóm còn rất trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm biểu diễn, nên va vấp là điều khó tránh khỏi. Khó khăn đầu tiên và cũng là khó khăn lớn nhất là sự phản đối từ gia đình các thành viên trong nhóm, các bác phụ huynh rất lo lắng việc tham gia nhóm nhảy sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập của con em mình. Về phía nhà trường, ban đầu chúng mình cũng không nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía các thầy cô. Đặc biệt trong lễ bế giảng khi nhóm ra mắt, bọn mình nhận được một số phản hồi không tốt khiến nhóm chán nản và nhiều lúc muốn bỏ cuộc.

Chỉ sau một năm hoạt động, nhóm đã cán mốc 27 thành viên

Quả thực là rất nhiều khó khăn. Vậy, các bạn đã làm thế nào để vượt qua những khó khăn đó và thu về kết quả như ngày hôm nay?

Bọn mình đã cố gắng khắc phục rất nhiều điều. Để đảm bảo thành tích học tập, cả nhóm quyết định dành thời gian tập luyện vào giờ ra chơi - tại phòng thực hành Hóa của trường (cơ sở cũ) hay vào ban đêm khoảng 12h. Năm 2013, NC Team có tham gia một cuộc thi nhảy và nhận được đánh giá là rất có tiềm năng. Chính những nhận xét từ Ban giám khảo là động lực khiến các thành viên trong nhóm tự tin hơn.
Cho đến khi đạt giải nhì của cuộc thi Itchy feet dance cover contest thì nhóm đã trưởng thành lên rất nhiều. Nhờ tham gia cuộc thi đó, nhóm mình đã được các anh chị từ nhóm khác đã giúp đỡ nhóm tập luyện, chỉnh dáng sao cho đẹp. Cũng sau thành công này, thầy cô bắt đầu nhìn nhận nhóm tích cực hơn.

Trải qua rất nhiều khó khăn, nhóm đã bắt đầu gặt hái được những thành công bước đầu
 
 NC Team có dự định tham gia các cuộc thi nhảy lớn trong tương lai?
NC Team được xây dựng để trở thành nhóm nhảy đa năng, nhảy kết hợp nhiều thể loại nên việc tham gia các cuộc thi là chắc chắn. Nhóm sẽ cố gắng rèn luyện, thể hiện tốt hơn qua từng cuộc thi

 Đã tham gia “Nguyễn Huệ trong tôi” lần một, cá nhân bạn và NC Team suy nghĩ như thế nào về chương trình? Bạn có kì vọng gì vào chương trình năm nay?

Nguyễn Huệ trong tôi”  là một hoạt động bổ ích. Khi tham gia Nguyễn Huệ trong tôi”  lần 1, mình và cả NC Team rất vui, rất tự hào khi là học sinh CNH. Mong rằng năm nay chương trình trở lại sẽ hấp dẫn hơn, kết nối chặt chẽ hơn các thế hệ học sinh của trường. NC Team chắc chắn sẽ đóng góp cho chương trình những tiết mục hấp dẫn và thú vị nhất. Hãy theo dõi và ủng hộ NC Team cũng như chương trình Nguyễn Huệ trong tôi” 2 nhé!


Theo dõi Nguyễn Huệ trong tôi” 2 và ủng hộ những tiết mục cực sôi động của NC Team các bạn nhé

 Rất cảm ơn những chia sẻ của bạn về NC Team và chương trình “Nguyễn Huệ trong tôi” hôm nay. Hẹn gặp lại bạn và NC Team với những tiết mục hấp dẫn vào 17/11- “Nguyễn Huệ trong tôi” 2!

 Tips: Bạn Hoàng Chung là học sinh khóa chuyên lí 10-13, hiện đang là sinh viên năm Nhất trường Đại học Mỏ địa chất. Thành tích đỗ 2 trường đại học top đầu của bạn là minh chứng rõ ràng cho rằng việc theo đuổi đam mê sẽ không hề cản bước chuyện học tập nếu bạn thực sự đam mê và có cố gắng!


                                                                                    Minh Kazin - Tiếc tiền tiểu thư

Videos

Fanpage

Youtube

Lượt xem

Về chúng tôi

"Nguyễn Huệ trong tôi" là dự án được thực hiện bởi CNH+ group (Nhóm Cựu học sinh THPT Chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội). Thông qua dự án, chúng tôi mong muốn xây dựng một cộng đồng CNHers vững mạnh bằng các hoạt động KẾT NỐI các thế hệ học sinh cũng như TRI ÂN các thầy cô diễn ra hàng năm.

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *