Index Labels

20-11 đầy ý nghĩa trong tôi

.


 20/11 năm nay là ngày Nhà giáo Việt Nam ý nghĩa nhất của mình từ trước đến giờ. Đó là ngày tri ân các thầy cô, nhưng phải đến năm nay mình mới có cảm giác làm điều gì đó thật ý nghĩa, để thể hiện sự biết ơn của học sinh. Trước 20/11 vài ngày, ý tưởng làm “Cây tri ân” được BTC “Nguyễn Huệ trong tôi 2” đưa ra. Thật sự ý tưởng này rất thú vị! Sẽ có một cây treo những lá lời chúc, lời cảm ơn từ các bạn học sinh, các cựu học sinh, và thậm chí có những anh/chị đã ra trường 10-20 năm, hoặc ở xa, không có điều kiện về thăm thầy cô. Tất cả sẽ được treo lên cây và thầy cô sẽ đọc những lời chúc ý nghĩa ấy. Tiếp đó là dự định nhảy flashmob, xếp chữ và thả bóng bay trong ngày meeting của Trường - 19/11. Nhóm thực hiện vô cùng phấn khởi với những ý tưởng hay ho này.

  Nhưng khi bắt tay vào làm, mình đã hiểu là mọi chuyện không hề đơn giản...

 Bắt đầu từ việc dựng cây. Thời gian gấp rút chỉ có 2 ngày (16-17/11) để làm nên mọi người đều hoạt động hết công suất. Tối ngày 15, các bạn đã phải đi kiếm cành cây khắp nơi. Chiều 16, công việc làm cây được triển khai. Lúc đầu, chúng mình rất băn khoăn về việc làm sao cho cây đứng vững. Sau khoảng thời gian tranh luận, bọn mình đã quyết định lấy thùng xốp cho xi măng vào rồi cắm cây ở đó, dùng dây thép buộc gốc hai cành cây lại với nhau để giữ.


Vất vả trong việc "trồng cây"

Khi cây đứng vững rồi, chuyển sang phần trang trí. Đây là công đoạn tốn nhiều thời gian và công sức nhất. Từ việc chép lại những lời chúc hay của các anh chi cựu học sinh trên fanpage, xâu dây vào những tờ giấy viết lời chúc đủ màu, đến việc gấp những chú hạc xinh xắn, sơn lại màu cho cây và vẽ trang trí thùng xốp. 
...và làm cho cây "ra hoa ra lá".

Suốt 4 tiếng chiều 16 và 9 tiếng ngày 17, chúng mình đã cố gắng đem lại cho cây diện mạo hoàn hảo nhất. Nghe qua thì có vẻ dễ dàng, nhưng khi bắt tay vào làm mới hiểu. Công việc chép lời chúc và xâu dây cần độ tỉ mỉ và kiên nhẫn cực cao. Đã có lúc muốn bỏ cuộc vì tập lời chúc rất dày. Các bạn học sinh dành rất nhiều tình cảm cho các thầy cô, đọc những lời chúc rất cảm động, có lúc rất hài hước, ngộ nghĩnh. Điều đó đã níu chân mình lại, tiếp tục công việc. 



Có những lời chúc rất dài...


Lúc sơn cây, ai cũng vui vẻ và muốn được thử sơn một lần. Cảm ơn các chú thợ sơn đã giúp đỡ. Cây lên màu rất đẹp mà nhìn vẫn tự nhiên nhé!

Cây dần hoàn thiện. Những lời chúc được treo lên, thùng xốp được vẽ. Nhìn thành quả, mọi người đều vui quên cả mệt nhọc. Cái cây ấy là biểu tượng của sự sáng tạo, là món quà thể hiện sự biết ơn và lòng kính trọng với các thầy cô của học sinh CNH. Tuy hôm đó dọn dẹp về muộn, nhưng nhóm làm cây ai cũng vui. 

Đến tối, khi nhận được một phản hồi là cây không đẹp, mình đã rất buồn. Công sức bỏ ra như vậy mà...Cảm giác như mình đã phí công vô ích vậy. Nhưng không, bạn đó đã nói là chỉ trêu mình vậy thôi, và nói rằng thầy cô sẽ rất thích cái cây đó. Mình thấy nhẹ nhõm hơn hẳn, và háo hức chờ phản ứng của thầy cô, cũng như tất cả mọi người khi nhìn thấy nó.

Hôm sau, cái cây chính thức ra mắt công chúng. Những tràng phảo tay hưởng ứng, những lời chúc được viết thêm, nụ cười của thầy cô, lời khen của bè bạn...tất cả những điều ấy làm bọn mình vui ngoài tưởng tượng.

 

Các bạn học sinh hớn hở treo lời chúc lên cây...


 
                    Và những nụ cười rạng rỡ, khuôn mặt chăm chú của các thầy cô khi đọc lời chúc.

Vậy là phần một của kế hoạch 20/11 đã hoàn thành.

Chiều 18, phần hai bắt đầu triển khai. Sau buổi sáng đi thông báo đến từng lớp. Buổi chiều bọn mình có mặt từ 14h để chuẩn bị. Xếp ghế trên khoảng sân trường, đánh dấu cách vị trí, kêu gọi thêm người vào phần nhảy flashmob. Buổi tập diễn ra rất sôi nổi. Khi các lớp học đã ra về hết thì phần nhảy mới bắt đầu được ghép nhạc. 

 Các bạn học sinh hăng say tập luyện flassmob.

Đến 17h30, sân trường trở nên tối mịt, mỗi hàng phải có vài bạn cầm điện thoại soi đèn mới nhìn được. Trời trở lên khá lạnh, nhưng không khí trên sân thì vẫn nóng hừng hực bới khí thế của các bạn. Tuy ai cũng mệt và mỏi nhưng mọi người rất nhiệt tình, luôn cười đùa vui vẻ. Kết thúc buổi tập lúc 18h, phần xếp đội hình và flashmob đã dựng xong, chỉ còn chờ đến ngày biểu diễn.

Sáng nay 19/11, BTC đến sớm, lên kế hoạch thả bóng và tường thuật trực tiếp những gì sắp diễn ra tại sân trường. Các bạn trong dội flashmob, thả bóng rất háo hức, và cũng tranh thủ chút thời gian tập lại động tác, đứng vào đội hình. Các phó nháy vào vị trí, chỉ chờ tín hiệu để bắt đầu thực hiện

Những lúc tưởng như thuận lợi nhất, thì khó khăn ập đến bất ngờ...

10h...10h15...10h30...vẫn chưa thấy tín hiệu bắt đầu. Các thầy cô đã lác đác đi xuống từ phía hội trường thư viện. Lúc này, mính thật sự hoang mang. Các bạn trong đội flashmob và đội cầm bóng bắt đầu chán và mệt. Mình rất lo rằng các thầy cô sẽ đi xuống hết và không theo dõi được màn trình diễn ý nghĩa này. Bóng bay đặt sẵn được mang vào lại bị bay mất một chùm. Tưởng như khồng gì có thể tồi tệ hơn được nữa. BTC ai cũng sốt ruột. 


                                          Các thầy cô giáo đã nghỉ hưu lác đác xuống trước...

Tiếng nhạc trên hội trường vẫn âm vang và chẳng có vẻ gì là sắp kết thúc. Một vài thầy cô bước ra, bọn mình đứng vỗ tay để lấp khoảng trống, nhưng mình đã gần như tuyệt vọng.
 
Cuối cùng thì giờ G cũng đến...
Trên loa lớn bỗng vang lên tín hiệu. Mọi thứ khác ngưng bặt. Nhạc nổi lên. Đội flash nhanh chóng chuyển đội hình từ trái tim sang các hàng đã quy định trước, nhảy thật hăng say. 50 giây thôi. Nhưng 50 giây đó là 50 giây mình thật sự hết mình với từng động tác. Ai cũng rạng rỡ, hào hứng như chưa từng chán nản. Các thầy cô cũng hào vào không khí cùng bọn mình, đó là thành công lớn nhất. Màn thả bóng và câu nói đồng thanh: “Chúng em yêu thầy cô!” kết thúc chương trình, đánh dấu sự thành công của quá trình chuẩn bị gấp rút mấy ngày qua. Nhìn những nụ cười hạnh phúc, những cái ôm, những tấm ảnh tuyệt đẹp của tất cả mọi người, mình biết rằng hôm nay quả là ngày ý nghĩa!



                                       Nụ cười hạnh phúc trên khuôn mặt các thầy cô...
...và các bạn học sinh

Để có được một ngày như hôm nay, cảm ơn BTC NHTT đã lên ý tưởng tuyệt vời, Đài phát thanh THPT CNH- CNH Broadcasting Channel trong việc làm cây, chụp ảnh và đưa tin, cảm ơn nhóm flashmob, các bạn học sinh đã nhiệt tình tham gia và ủng hộ, toàn thể các bạn học sinh đã gửi lời chúc về cho “Cây tri ân”. Cảm ơn mọi người đã cùng nhau tạo nên những điều ý nghĩa trong một ngày ý nghĩa.

 Cuối cùng, chúng em xin chúc các thầy cô trường THPT CNH nói riêng, và các nhà giáo Việt Nam nói chung, mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.
Nấm Độc
19/11/2013

Videos

Fanpage

Youtube

Lượt xem

Về chúng tôi

"Nguyễn Huệ trong tôi" là dự án được thực hiện bởi CNH+ group (Nhóm Cựu học sinh THPT Chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội). Thông qua dự án, chúng tôi mong muốn xây dựng một cộng đồng CNHers vững mạnh bằng các hoạt động KẾT NỐI các thế hệ học sinh cũng như TRI ÂN các thầy cô diễn ra hàng năm.

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *