Index Labels

Hội thi Văn hóa ứng xử - cảm xúc và những bài học đọng lại

.
Ngày 4/11 vừa qua, vòng Chung khảo cuộc thi “Văn hóa ứng xử” THPT CNH đã diễn ra vô cùng hứng khởi tại hội trường thư viện. Sau vòng sơ khảo diễn ra nàgy 29/10, 4 đội xuất sắc nhất tham gia vòng Chung khảo là: khối chuyên Hóa, khối chuyên Văn, khối chuyên Địa và khối chuyên Anh. Trong vòng Chung khảo này, các đội phải trải qua hai phần thi: phần “Đối đầu” kịch tính và phần “Thử tài biên kịch” thú vị. Hội thi được tài trợ bởi Trung tâm Tiếng Anh RES với những giải thưởng hấp dẫn




Trước giờ G



Thành phần Ban giám khảo

Sau phần khai mạc, phần thi “Đối đầu” diễn ra theo hình thức đấu cặp. Mỗi đội đặt câu hỏi, đội còn lại có 3 phút suy nghĩ và 2 phút trình bày câu trả lời. Sau đó, đội đặt câu hỏi sẽ nêu đáp án và nhận xét phần trả lời của đội bạn. Theo sự bốc thăm, khối chuyên Văn và khối chuyên Anh thực hiện phần thi này trước.  

Câu hỏi của đội chuyên Anh đề cập đến vấn đề phân biệt vùng miền trong ứng xử hiện nay, còn cau hỏi từ đội chuyên Văn lại là tình huống gần gũi, về những xích mích học đường và cách ứng xử của chính học sinh.
 
Lực lượng”chuyên Anh

Các cô gái chuyên Văn

Sau phần thi của chuyên Văn và chuyên Anh là chuyên Hóa và chuyên Địa.
Câu hỏi của các bạn chuyên Hóa nhắc đến vấn đề ứng xử ngoài xã hội. Qua tình huống nhỏ, bài học đưa ra là phải bình tĩnh, không nên hành động khi giận dữ để tránh rắc rối. Màn phản biện bất ngờ của đội chuyên Địa đã làm nóng không khí hội trường.


Đội quân chuyên Hóa
Lực lượng chuyên Địa
Phần câu hỏi của đội chuyên Địa nói về sự cảm thông với mọi người, không nên châm chọc, xa lánh một ai trong cả cộng đồng.


Mọi người đều chăm chú theo dõi các phần thi

Phần thi “Đối đầu kết thúc”, đã đén lúc các đội “Thử tài biên kịch”. Ở vòng này, mỗi đội chọn một tác phẩm văn học dân gian và thay đổi phần kết, sao cho hấp dẫn và có ý nghĩa về văn hóa ứng xử. Những tiết mục tuyệt hay đem dến tràng cười sảng khoái cho khán giả, cũng như để lại bài học ý nghĩa.


 
Câu chuyện ''Tấm Cám'' của chuyên Văn

 Các ''Thầy bói xem voi'' của chuyên Địa

'Mỵ Châu- Trọng Thủy'' phiên bản chuyên Anh .....

 ...và phiên bản chuyên Hóa
 

BGK làm việc rất vất vả 
 
Trong thời gian chờ đợi kết quả cuối cùng, cả hội trường lại rộn ràng với nhiều tiết mục ngẫu hứng đến từ các khối chuyên.





 Khán phòng hào hứng và sôi động 

Cuối cùng, giờ phút quan trọng đã đến. Ban giám khảo lên công bố kết quả: Chuyên Hoá và chuyên Anh đồng giải ba, Chuyên Văn giải nhì, và giải nhất thuộc về chuyên Địa




Chuyên Địa vỡ òa trong hạnh phúc


Các đội nhận phần quà từ nhà tài trợ 

Cuộc thi đã khép lại, nhưng mọi người đã nhận được rất nhiều điều. Một đại diện của chuyên Nga chia sẻ:” Đây thực sự là cuộc thi ý nghĩ và thú vị. Mình rất vui khi xem phần trình diễn của các bạn ấy”


Một bạn chuyên Anh nhận xét: “Chương trình năm nay mới hơn, quy mô hơn mọi năm. Qua chương trình này, bọn mình có cơ hội chứng tỏ bản thân trên nhiều lĩnh vực, và học hỏi được rất nhiều điều”
 
Nhà tài trợ RES cũng rất vui vẻ chia sẻ: “Ấn tượng đầu về học sinh CNH là những học sinh ngoan và chăm học. Nhưng sau buổi hôm nay, tôi thấy các bạn ấy còn rất năng động nữa. Sự năng động tuy chưa đồng đều, nhưng chắc chắn sẽ được nhân rộng. Các bạn cũng có nhận thức đúng về việc học ngoại ngữ, và có định hướng rõ ràn, tinh thần tự học tốt nhưng chưa có điều kiện tiếp xúc bài bản. RES có thể hỗ trợ các bạn.”
Nếu có gì cần tư vấn thêm, các bạn có thể lên trang web của RES: www.res.vn nhé. Các tư vấn viên của RES sẽ nhiệt tình chỉ dẫn các bạn.
Để xem thêm nhiều hình ảnh từ cuộc thi, mời các bạn theo dõi fanpage của CNH.BC nhé!
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.434530183335455.1073741841.327158357405972&type=3
và fanpage của nhóm: https://www.facebook.com/chuyennguyenhue.bc

Thực hiên: Đặng Hương Giang 10 Văn, Nguyễn Đình Thành 11 Sinh
Nguồn: CNH BC và NHTT
 

Videos

Fanpage

Youtube

Lượt xem

Về chúng tôi

"Nguyễn Huệ trong tôi" là dự án được thực hiện bởi CNH+ group (Nhóm Cựu học sinh THPT Chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội). Thông qua dự án, chúng tôi mong muốn xây dựng một cộng đồng CNHers vững mạnh bằng các hoạt động KẾT NỐI các thế hệ học sinh cũng như TRI ÂN các thầy cô diễn ra hàng năm.

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *